Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Vai trò của cholesterol trong cơ thể

Cholesterol có vai trò gì trong cơ thể? Cholesterol có 2 loại tốt và xấu, khi lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao gây xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ…
Tăng mỡ máu hay còn gọi là rối loạn mỡ máu là tình trạng mỡ máu vượt quá giới hạn bình thường. Bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm như xơ mỡ động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Chuyên gia cho biết để giảm mỡ máu thật sự không khó nếu có chế độ ăn uống hợp lý.
Mỡ trong máu bao gồm: cholesterol, triglycerid, phospholipid và acid béo tự do, trong đó cholesterol chiếm đa số với 60-70% mỡ máu là cholesterol. Cholesterol có vai trò gì trong cơ thể chúng ta?
Cholesterol tham gia cấu tạo màng của tế bào thần kinh, kích thích sản sinh những tế bào mới khi cơ thể bị tổn thương. Cholesterol là yếu tố quan trọng của quá trình sinh tổng hợp hormon steroid là các hormon sinh dục và thượng thận. Cholesterol do hai nguồn: do cơ thể tự sinh ra chiếm 75% và do thức ăn cung cấp như trứng, hải sản, mỡ động vật, sữa… Bình thường nồng độ cholesterol toàn phần của cơ thể nhỏ hơn hoặc bằng 180mg/dl. Gọi là cholesterol máu cao khi nồng độ trên 200mg/dl.
Chất HDL được gọi là cholesterol tốt, do chức năng vận chuyển cholesterol từ các mô, lòng mạch đào thải ra ngoài. Ngược lại LDL gọi là cholesterol xấu, vì nó lại vận chuyển cholesterol theo chiều ngược lại, gây ứ đọng mỡ trong lòng mạch máu, dẫn đến xơ mỡ động mạch. Nếu xơ mỡ động mạch xảy ra ở mạch máu ở tim, mạch não sẽ làm cho dòng chảy bị ngăn lại và cục máu đông xuất hiện gây nhồi máu, đột quỵ rất nguy hiểm cho người bệnh.
Thông tin bên lề
amacong
Bài thuốc Ama Kông là bài thuốc cho nam giới, đây chính là bí quyết của người đàn ông cùng tên ở Tây Nguyên dù đã trăm tuổi nhưng vẫn sống vui khỏe. Bài thuốc Ama Kông  chữa suy thận, kém ăn, kém ngủ, tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, bổ thận, tăng cường sinh lực, tăng khả năng cương dương, trị yếu sinh lý, trị rối loạn cương dươn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét