Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Tuổi cao chưa hẳn đã già

Mặc dù tuổi cao nhưng nhiều người vẫn rất khỏe mạnh, đó chính là nhờ lối sống ăn uống và làm việc khoa học đã giúp người lớn tuổi luôn vui khỏe
Lão hóa là quy luật của sự sống, con người không thể trường sinh bất tử, khi lớn tuổi khả năng hoạt động của những cơ quan trong cơ thể giảm dần. Sự lão hóa luôn đi kèm với bệnh tật. Ngày xưa nhân sinh thất thập cổ lai hy, nghĩa là ở tuổi 70 được coi là trường thọ, hiếm người được như vậy, ngày nay bảy mươi chưa phải là già, vẫn còn ca hát, vẫn còn sáng tác những bài tình ca yêu thiết tha.
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và sự đi lên của đời sống xã hội, con người có thể kìm hãm sự lão hóa, tuổi thọ có thể kéo dài ra được, có thể thay đổi được. Bằng chứng là con người sống ngày càng thọ hơn, thậm chí tuổi thọ trung bình đã cao hơn “người xưa” đến hàng chục tuổi.
 Chúng ta cũng ý thức và cảm nhận được rằng vai trò của người cao tuổi là vô cùng lớn với mỗi gia đình và rộng ra là mỗi quốc gia. Người ta chỉ thật sự già khi nghĩ mình đã già. Còn nếu luôn giữ tinh thần lạc quan, sống vui – sống khỏe – sống có ích thì còn “thách thức” được thời gian.
Nếu có sự tập luyện thể lực và có một công việc nhẹ nhàng và đặc biệt là một thói quen ăn uống, chế độ dinh dưỡng chuẩn mực, phù hợp, người cao tuổi sẽ có những năm tháng sống vui và sống khỏe. Sự vui vẻ lạc quan sẽ tăng cường sức sống cho cơ thể, duy trì thăng bằng hệ thần kinh.
Hiện nay do cuộc sống phát triển, dù ở đâu cũng có nhiều phương tiện hoặc tìm cơ hội để tham gia vào các câu lạc bộ, hội thảo, sinh hoạt văn học, nghệ thuật… làm cho người cao tuổi ít có nguy cơ rơi vào tình trạng trống rỗng hoặc buồn nản như trước kia.
Thông tin bên lề
amacong
Bài thuốc Ama Kông là bài thuốc cho nam giới, đây chính là bí quyết của người đàn ông cùng tên ở Tây Nguyên dù đã trăm tuổi nhưng vẫn sống vui khỏe. Bài thuốc Ama Kông  chữa suy thận, kém ăn, kém ngủ, tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, bổ thận, tăng cường sinh lực, tăng khả năng cương dương, trị yếu sinh lý, trị rối loạn cương dương, di mộng tinh, tinh trùng loãng, tăng tuổi thọ, tăng sức khỏe toàn diện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét