Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Phòng và chữa mụn nhọt mẫn ngừa mùa hè với diệp hạ châu

Diệp hạ châu là dược liệu mà dân gian thường dùng để trị một số bệnh gan, đây cũng chính là dược liệu chữa nhọt mẫn ngứa mà bạn đang tìm
Theo Đông y, mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Nguồn gốc của bệnh thường là do gan yếu không còn khả năng lọc và thải độc tố trong máu, gây tích tụ các chất độc. Khi chất độc tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến những triệu chứng của chứng tích nhiệt được thể hiện ra bên ngoài như nổi mề đay, mẩn ngứa… và đặc biệt là mụn nhọt.
Bệnh hay gặp vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, khói bụi ô nhiễm, cơ thể người tiết ra nhiều mồ hôi là điều kiện rất dễ phát sinh mụn nhọt, mẩn ngứa… nhiều người thường bị tái phát nhiều lần – ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và cuộc sống.
Đông y, muốn điều trị triệt để bệnh không tái phát phải tìm tới cái gốc của bệnh. Việc thoát mủ, điều trị thuốc… chỉ là biện pháp phòng chống nhiễm trùng, tránh nguy hiểm sức khoẻ tạm thời.
Còn về lâu dài, cần thanh nhiệt, lương huyết, đặc biệt coi trọng việc giải nhiệt độc và nâng cao tạng can (gan) để giúp cơ thể thải hết chất độc, tránh hoàn toàn mụn nhọt.
phong va chua mun nhot
Y học cổ truyền thường dùng các thảo dược thanh nhiệt giải độc như: Diệp hạ châu, biển súc, bồ công anh, hạ khô thảo, sinh địa, huyền sâm, kim ngân hoa…
Phòng mụn nhọt, mẩn ngứa mùa hè
Ngoài ra, để phòng mụn nhọt, phải giữ vệ sinh thân thể như giặt quần áo, thường xuyên tắm rửa, đặc biệt là về mùa hè, sau khi lao động nơi bụi bẩn, nên rèn luyện thân thể, ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng.
Không gãi và nặn mụn nhọt, nhất là đinh râu, vì nặn làm tổn thương hàng rào bảo vệ, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào máu, gây nhiễm khuẩn huyết.
Về mùa hè không nên ăn uống đồ cay nóng, kích thích như uống rượu, hút thuốc, ăn ớt, hạt tiêu, hành tỏi sống, cà phê, uống nhiều nước đá.
Nên tăng cường ăn nhiều rau quả có tính mát như dưa hấu, dưa chuột, bí đao, rau đay, mồng tơi, cua đồng, mướp đắng, chanh, cam, thanh long…
Khi ra ngoài trời phải đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, đeo kính râm, tránh tụ tập đông người.
Thông tin bên lề
amacong
Giá: 600.000 VND
Thành phần chính của bài Ama Kong được xác định là này là Tom Ngleng(L) Là lá của loài Micromelum,thuộc ho Cam(rutaceae), Nam dong (D) là thân rễ của họ Smilax thuộc họ Kim cang(Smilaceae);Tom trong Nenso(T) là thân của loài Urceola, họ Trúc đào(Apocynaceae), ngoài ra còn rất nhiều vị thuốc khác được kết hợp theo tỷ lệ nhất định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét