Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Các loại thịt có nguy cơ gây ung thư

Tổ chức Y tế Thế giới WHO vừa công bố danh sách các loại thịt có nguy cơ gây ung thư cao gồm các loại thịt đã qua chế biến như thịt hun khói

Theo Cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế IARC thuộc WHO, những người ăn 100gr thịt đỏ mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư 17%
WHO vừa cho biết các loại thịt có nguy cơ gây ung thư cao đó là thịt đã qua chế biến như thịt hun khói, giăm bông, xúc xích và kể cả các loại thịt đỏ chưa qua chế biến cũng mang nguy cơ tương tự.
Đó là kết quả của nghiên cứu kéo dài 22 của các nhà khoa học thuộc Cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế IARC (The International Agency for Research on Cancer) của WHO. Họ phân tích hơn 800 nghiên cứu tại nhiều châu lục, cho thấy thịt chế biến có chứa các chất gây tổn thương ADN khiến người ăn dù chỉ tiêu thụ 1 lượng nhỏ cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư. Cách chế biến thịt như hun khói, ướp muối, tăng mùi vị hoặc cho chất bảo quản cũng sản sinh thêm những chất gây ung thư trong thịt chế biến.
Trong nghiên cứu này các nhà khoa học cho rằng những người ăn 100gr thịt đỏ mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư 17% và những ai ăn 50gr thịt đã qua chế biến một ngày sẽ dễ có nguy cơ mắc ung thư 18%.
Người ăn nhiều thịt đỏ, thịt đã qua chế biến thường đồng thời không ăn nhiều rau xanh và hoa quả, loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, dưỡng chất thực vật có lợi cho sức khỏe tối ưu, nên nguy cơ mắc bệnh ung thư càng nghiêm trọng hơn. Nếu cộng thêm hút thuốc lá nữa thì tăng nguy cơ ung thư tăng gấp nhiều lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét