Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Khó ngủ can dự tới áp huyết cao

Áp huyết cao là 1 trong đa dạng nguy cơ sức khỏe mang liên quan sở hữu giấc ngủ ko phần đông, thường được gây ra bởi chứng mất ngủ, hoặc cạnh tranh chợp mắt hoặc khó duy trì giấc ngủ sâu.
>>>>ama kong
mặc dù thường được coi là 1 vấn đề ban đêm, một số người bị mất ngủ có thể ở trong trạng thái "cường đánh thức (hyperarousal)", cũng tạo khó khăn để họ ngủ thiếp đi trong ngày.
Nghiên cứu mới cho thấy rằng những người bị mất ngủ mạn tính cũng có nguy cơ cao huyết áp. Nghiên cứu (03/2015) bao gồm hơn 200 người bị mất ngủ kinh niên (được khái niệm là mất ngủ kéo dài hơn sáu tháng) và sắp 100 người ngủ bình thường. tất cả trải qua thể nghiệm giấc ngủ ngắn ban ngày, đo lường 1 cách thức chóng vánh can dự sở hữu 1 người ngủ thiếp đi trong một môi trường yên tĩnh trong ngày.
Nghiên cứu cho thấy các người bị chứng mất ngủ kinh niên phải mất kéo dài hơn 14 phút để đi vào giấc ngủ trong những nghiên cứu giấc ngủ ngắn với gấp 3 lần nguy cơ cao áp huyết so mang các người ngủ thông thường.
Giấc ngủ đóng 1 vai trò quan trọng trong ổn định huyết áp của chúng ta. có 1 giấc ngủ đủ ,sâu và thường xuyên là 1 trong những cách đảm bảo cho một cơ thể tráng kiện trên một nền móng ý thức sáng láng. sở hữu như vậy chúng ta mới với 1 cuộc sống chất lượng theo mong muốn.
TS.BS. Lê Thanh Hải
(tham khảo Harvard Health Publications)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét