Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Vì sao axit béo omega-3 cần thiết cho cơ thể?

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng axit béo omega-3 có thể tránh trầm cảm ở khuôn khổ to. một số nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 cũng mang thể ngăn phòng ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Điều này chủ yếu là do tác dụng của axit béo omega-3 lên chức năng não.
tăng trưởng não
Axit béo omega-3 rất thiết yếu ko chỉ cho sự lớn mạnh não ở người to mà còn nhu yếu cho sự phát triển và phát triển của các tế bào não ở thai nhi. DHA là quan yếu cho sự vững mạnh lành mạnh của tế bào tâm thần giúp truyền xung động tâm thần.
mang lợi cho sức khỏe tim
có lẽ ích lợi sức khỏe được biết tới phổ biến nhất của các axit béo omega-3 là khả năng duy trì sức khỏe tim mạch. Chúng làm cho hạ huyết áp ở các người bị tăng áp huyết, song song sở hữu thể làm cho giảm hàm lượng triglyceride.
Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp dạng rẻ là 1 trong những lý do chính làm các khớp bị cứng. các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 rất cần để giảm đau do cứng khớp. bên cạnh đó, loại axit này mang thể khiến tăng hiệu quả của thuốc chống viêm dành cho bệnh viêm khớp dạng phải chăng.
thuộc tính chống viêm
1 số nghiên cứu chỉ ra rằng những tính chất chống viêm của axit béo omega-3 chuỗi dài với thể làm giảm chừng độ của những dấu hiệu viêm nhiễm trong máu. Nguy cơ bị viêm nhiễm mang thể giảm đáng nói nhờ hấp thụ rẻ những axit béo omega-3.
Giảm kháng insulin
Nghiên cứu vừa mới đây cũng cho thấy dùng omega-3 rất hiệu quả trong việc điều trị kháng insulin. Bổ sung dầu cá vào chế độ ăn uống là cách thức bỗng dưng nhất được khuyến nghị để có được tác dụng này.
Ngăn phòng ngừa ung thư
Axit này cũng sở hữu vai trò ngừa một số bệnh nghiêm trọng chết người như ung thư.
1 số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện là với can hệ tới việc thân thể thu nạp lượng axit béo omega-3 phải chăng.
BS Tuyết Mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét