Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Những đối tượng không nên ăn nhiều rau củ

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng rau củ không phải lúc nào cũng tốt cho mọi đối tượng, những đối tượng sau không nên ăn nhiều rau củ
Người bị đầy hơi, đầy bụng. Những thực phẩm giàu chất xơ như bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp, và măng tây hay các loại đậu… có thể khiến tình trạng đầy hơi, đầy bụng trở nên nghiêm trọng hơn. Đầy hơi cũng có thể xảy ra khi một người cố gắng ăn nhiều chất xơ nhưng cơ thể không tiêu thụ hết.
Người bị viêm ruột Crohn. Khi bị  bệnh viêm ruột này, người bệnh nên ăn các loại thực phẩm nhẹ để dạ dày và ruột không phải làm việc nhiều, mau hồi phục. Người mắc bệnh này nên giảm lượng trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Ăn ít chất xơ người bệnh dễ chịu hơn, khi bệnh thuyên giảm thì ăn rau củ bình thường.
nhung doi tuong khong nen an rau cu
Khi bị hội chứng ruột kích thích. Tương tự như khi bị bệnh viêm ruột Crohn, người có hội chứng ruột kích thích (IBS) sẽ cảm thấy tốt hơn nếu có chế độ ăn uống ít chất xơ. Chế độ ăn này sẽ giúp tránh các triệu chứng chướng bụng, đau bụng, chuột rút và tiêu chảy do hội chứng kích thích ruột gây ra.
Người bị ợ nóng. Người bị ợ nên tránh ăn cà chua vì nó có tính axit. Lượng axit từ cà chua có thể làm cho các triệu chứng khó chịu do ợ nóng trở nên trầm trọng hơn và kéo theo là tình trạng trào ngược dạ dày – thực quản. Nên có danh sách các loại rau củ quả bạn nên và không nên ăn để giảm thiểu sự xuất hiện của các triệu chứng khó chịu do bệnh này gây ra.
Trước hoặc sau phẫu thuật dà dày, ruột. Sau khi phẫu thuật dạ dày, ruột, chẳng hạn như một cắt bỏ ruột, hầu hết bệnh nhân sẽ phải kiêng tiêu thụ rau trong khoảng 2-6 tuần để vết thương trong ruột mau lành. Thời gian kiêng ăn rau có thể tùy vào mỗi bệnh nhân và mỗi loại phẫu thuật.
Người bị bệnh thận. Những người có bệnh thận mãn tính hoặc suy thận nên tránh ăn nhiều các loại rau có chứa chất kali và phốt pho vì thận không thể lọc được các hợp chất này khỏi máu. Loại rau củ người bệnh thận cần tránh bao gồm khoai lang, khoai tây, măng tây, nấm và cải Brussels.
Thông tin bên lề
thuoc amacong
Giá: 500.000 VND
Thuốc Ama Kông giúp cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới, tăng cường sinh lý, trị suy thận, bảo vệ tim mạch, trị bệnh đau xương khớp, gút, chống ung thư, chống suy nhược, kháng viêm, tăng cường miễn dịch….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét