Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

3 điều dân văn phòng không nên làm vào buổi trưa

Dân văn phòng thường có nhiều thói quen xấu, 3 thói quen xấu mà dân văn phòng tuyệt đối không nên làm vào giờ nghỉ trưa
Ăn đồ ngọt vào bữa trưa. Đồ ngọt giống như một loại ‘thuốc ngủ’ vào buổi trưa. Đường có trong món ngọt sẽ nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Nguyên nhân là lượng insulin tiết ra sẽ sản sinh a-xít tryptophan gây kích thích bộ não dẫn đến buồn ngủ.
Ngoài ra khi ngủ dậy sẽ kèm theo cảm giác mệt mỏi, uể oải, giảm hiệu quả khi làm việc. Nếu muốn ăn đồ ngọt thì thay vì ăn vào bữa trưa, hãy đợi đến chiều khi giờ ngủ đã qua và công việc cũng vơi đi ít nhiều.
Ăn trưa quá muộn. Thông kê tại Mỹ, có rất nhiều người có thói quen ăn trưa muộn khó khăn trong việc giảm cân. Nghiên cứu được đăng tạp chí Béo phì quốc tế. Những người ăn trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn sớm. Điều này cho thấy rằng thời gian của các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong chương trình giảm cân.
Sử dụng Internet nhiều giờ.  Xem TV hoặc ngồi trước Internet suốt buổi nghỉ trưa không phải là cách tốt, vì theo đánh giá của chuyên gia, một người trưởng thành trên 25 tuổi sẽ giảm 22 phút tuổi thọ. Dùng mạng Internet 6 giờ mỗi ngày thì tuổi thọ trung bình sẽ thấp hơn người bình thường khoảng 5 năm.
Do đó trong quá trình làm việc, dân công sở cần tận dụng thời gian để vận động như đi bộ khi mỏi, chịu khó leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy…
Thông tin bên lề
amacong
Giá: 500.000 VND
Ama Kong, bài thuốc Đông y giúp ăn ngủ tốt, trị đau lưng nhức mỏi, viêm cơ, đau dây thần kinh, viêm khớp, viêm đa khớp, bệnh thống phong, bệnh tê phù, vàng da, suy thận, kém ăn, kém ngủ, tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, bổ thận…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét