Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể?

Nước là một phần tất yếu của cuộc sống, chúng ta không thể tồn tại khi không có nước, cùng tìm hiểu vai trò của nước trong cơ thể
Trong cơ thể chung ta có 60 – 70% là nước, nước phân phối khắp mọi nơi như trong máu, cơ bắp, não, xương khớp, phổi… Mỗi ngày cơ thể mất khoảng 1,5 lít nước thông qua tiểu tiện, đại tiện, ra mồ hôi, thở. Ngoài ra, khi làm việc hoặc tập thể dục, cơ thể còn mất thêm nước.
Giảm căng thẳng. Khoảng 70 – 80% mô não là nước. Nếu bạn bị mất nước, cơ thể và tâm trí sẽ rơi vào khủng hoảng. Để hạn chế sự căng thẳng, luôn để một cốc nước hoặc một chai nước trên bàn làm việc và uống thường xuyên từng ngụm nhỏ.
Giúp duy trì chức năng bình thường của cơ thể. Nước làm tăng tốc độ trao đổi chất, tống các chất độc ra ngoài và giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động trơn tru. Chúng ta cần nước để tiêu hóa thức ăn, giúp máu lưu thông, giữ miệng không bị khô…, vì vậy đừng bao giờ đợi đến khi khát mới uống nước.
Giảm cân. Chỉ cần uống đủ nước cơ thể sẽ ít có cảm giác đói. Không chỉ vậy, uống nhiều nước còn được xem là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước có thể giúp bạn tránh xa những món ăn vặt không lành mạnh khi rơi vào tình trạng đói.
Giảm đau nửa đầu. Các nhà khoa học Hà Lan vừa phát hiện những bệnh nhân bị đau đầu nặng và đau nửa đầu có thể giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu bằng cách uống 6 – 8 ly nước mỗi ngày.
Tăng cường sức mạnh cơ bắp. Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và bôi trơn các khớp xương trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước, bạn có thể tập thể dục lâu hơn, mạnh mẽ hơn mà không cảm thấy mệt mỏi.
Cung cấp năng lượng cho cơ thể. Mất nước dẫn đến mệt mỏi, và mất nước nghiêm trọng có thể gây tử vong. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi thiếu nước, các chức năng trong cơ thể không hoạt động hiệu quả, gây cảm giác uể oải. Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp giải độc và cân bằng nồng độ a xít trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét