Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Những đối tượng nào không nên ăn tỏi?

Những tác dụng tuyệt vời của tỏi dần được nhiều người biết tới, nó không chỉ là gia vị, chứa nhiều chất dinh dưỡng mà tỏi còn cưc kỳ tốt trong việc bảo vệ sức khỏe
Thế nhưng tỏi lại không dành cho tất cả mọi người, một số người không nên dùng tỏi:
Những người có vấn đề về gan. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus cực tốt, nhưng trong việc ngăn ngừa viêm gan thì tỏi gần như lại không có tác dụng nhiều.
Tỏi không phải là loại thực phẩm dùng để điều trị virus viêm gan. Ngoài ra, tỏi có thể kích thích dạ dày và đường ruột, có thể làm giảm lượng axit dạ dày trong đường ruột và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Nó sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm gan như buồn nôn.
Bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Những bệnh nhân sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật nên lưu ý rằng họ cần phải ngừng ăn tỏi ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật vì nó có thể kéo dài chảy máu.
Những người bị tiêu chảy. Nếu bệnh nhân bị tiêu chảy ăn tỏi sống, hương vị cay của tỏi sống có thể kích thích đường ruột có thể gây xung huyết niêm mạc ruột và tăng nặng phù nề, và làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, khi bạn bị tiêu chảy, hãy cẩn thận nếu ăn tỏi.
Phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú. Khi dùng với số lượng bình thường, tỏi vẫn an toàn khi ăn với thai phụ. Dù không có đủ thông tin về sự an toàn của việc sử dụng tỏi trong những trường hợp này .Tuy nhiên, tỏi có lẽ là không an toàn khi sử dụng với thuốc uống trong khi mang thai và cho con bú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét