Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Đọc sách giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi

Thói quen đọc sách sẽ giúp bạn “quên” đi những mệt mỏi căng thẳng, vừa mang lại kiến thức, vừa tốt cho sức khỏe, hãy tập thói quen đọc sách mỗi ngày nhé
Một nghiên cứu gần đây đã cho biết đọc sách có thể khiến mức độ stress giảm tới 68% chỉ trong 6 phút, hiệu quả cao hơn rất nhiều so với nghe nhạc và đi bộ. Các nhà tâm lý cho rằng, khi đọc sách, suy nghĩ của mọi người sẽ tập trung vào văn bản nên thể chất và tinh thần căng thẳng có thể được thư giãn.
Một số chuyên gia còn cho biết, đọc sách là liệu pháp chống trầm cảm mới, đó là đưa ra một danh sách các đầu mục sách cho người bệnh. Kết quả là những người chăm đọc sách thì ít bị căng thẳng và trầm cảm hơn so với người ít đọc.
doc sach giam cang thang met moi
Đọc sách có thể phát huy hiệu quả tích cực đối với những người mắc bệnh trầm cảm ở thể nhẹ hoặc vừa phải. Tuy nhiên, ở nước ta “văn hóa” đọc ngày càng mai một dần, bởi sự phát triển như vũ bão của khoa học và internet. Hiện nay hầu hết thanh thiếu niên dành nhiều thời gian cho việc chơi game, lướt mạng xã hội, đi vào thế giới ảo và rời xa những cuốn sách. Điều này khiến họ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, mệt mỏi, suy nhược thần kinh , …
Đọc sách thường xuyên là thói quen sống khoa học, người bị căng thẳng cũng nên kết hợp cùng với các phương pháp đơn giản như sử dụng thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Đọc sách không chỉ hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giải tỏa căng thẳng mà còn là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Đọc sách là một cách để trí não hoạt động, không chỉ làm giảm stress mà còn giúp nhớ lâu, linh hoạt và có thêm nhiều kiến thức. Bởi vậy, mỗi khi căng thẳng hãy tìm đến sách và tập cho mình thói quen đọc sách thường xuyên. Bên cạnh đó, mọi người nên kết hợp bổ sung các thực phẩm chức năng để hệ thần kinh vững vàng, khỏe mạnh, mang lại cuộc sống tích cực hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét