Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Ăn uống đúng cách giúp sức khỏe dẻo dai hơn

Dùng thực phẩm đúng cách có thể giúp bạn tăng sức khỏe, tăng sự dẻo dai, bền bỉ trong những bài tập, làm tăng tốc độ phục hồi của cơ bắp
Hạt lanh. Hạt lạnh rất giàu a xít béo omega 3 giúp giảm đau khớp và giảm viêm trong cơ thể nên vô cùng cần thiết cho những người chạy bộ. Ngoài ra hạt lạnh còn rất giàu chất xơ giúp ngăn ngừa đau bụng và các vấn đề đường ruột trong khi chạy. Ngoài hạt lanh, cá hồi và quả óc chó cũng rất giàu omega 3.
Quinoa. Khi chạy, cần phải có đủ năng lượng để cung cấp nhiên liệu cho cuộc chạy. Các loại carbohydrates (carbs) phức tạp như quinoa, yến mạch và lúa mì nguyên chất hấp thu khá chậm, nên sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng ổn định. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này cũng chứa nhiều protein rất tốt cho các vận động viên. Do carbs phức tạp mất nhiều thời gian để tiêu hóa, nên cần được tiêu thụ một vài giờ trước khi tập luyện.
an dung cach giup suc khoe deo dai ben bi
Đậu đen. Những người thích môn chạy bền luôn cần protein nạc để xây dựng cơ bắp. Đậu là nguồn tuyệt vời của protein, chất béo bão hòa, và cả chất xơ có tác dụng làm giảm cholesterol LDL “xấu” để giữ cho tim khỏe.
Sữa chua. Những bài tập lâu hoặc cường độ mạnh khiến bạn kiệt sức? Hãy bổ sung protein là điều cần thiết để giúp cơ thể phục hồi, và sữa chua không béo là lựa chọn tuyệt vời. Sữa chua ít calo, nhiều protein và không chứa chất béo nên rất tốt để ăn sau khi chạy.
Chuối. Chuối là thực phẩm không thể thiếu đối với người chơi thể thao, vận động viên, trước khi tập luyện, nên ăn nhẹ nửa quả chuối, vài trái nho, hoặc vài quả dâu tây. Đường trong các loại trái cây sẽ cung cấp mức năng lượng cần thiết, từ đó thúc đẩy bạn nhanh chóng xỏ giày vào bước ra khỏi cửa.
Khoai lang. Không chỉ phong phú beta-carotene, một chất chống ô xy hóa cực tốt, khoai lang còn là nguồn tuyệt vời của mangan, đồng cùng nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ bắp khỏe mạnh. Mức carbs phức tạp trong khoai lang khá cao, nên cần ăn một vài giờ trước khi tập luyện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét