Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Thuốc lá: Thủ phạm gây 30% các ca ung thư tại Việt Nam

Khói thuốc lá chính là nguyên nhân gây ung thư hàng đầu hiện nay, tại Việt Nam ước tính có khoảng 30% các ca ung thư có liên quan tới thuốc lá
Bạn có biết ở nước ta, mỗi ngày có khoảng 100 người tử vong vì bệnh liên quan tới thuốc lá. Ước tính cứ 3 người bị ung thư thì 1 người là do thuốc lá.
Các ca ung thư tại Việt Nam đang tăng nhanh, trong đó, 30% ca ung thư là do thuốc lá, 30% ca ung thư do ăn thực phẩm có chứa chất bảo quản, 5 – 10% các ca ung thư liên quan đến yếu tố di truyền. Các nguyên nhân khác gây nên bệnh ung thư là các loại virus, thuốc trừ sâu, môi trường làm việc độc hại…
Việt Nam hiện nay có 15 triệu người trưởng thành hút thuốc lá. Những con số này đã đưa Việt Nam thành một trong những nước có tỷ lệ người hút thuốc lá cao nhất thế giới với hơn 47% nam giới trưởng thành – theo thống kê của WHO.
thuoc la nguyen nhan hang dau gay ung thu
Như vậy, mỗi ngày tại Việt Nam sẽ có hơn 100 người chết vì các bệnh liên quan đến thuốc lá, mỗi năm ước tính có khoảng 40.000 người chết cùng 1 nguyên nhân trên. Cứ 3 người bị ung thư thì 1 người là do khói thuốc lá. Dự đoán đến năm 2030 sẽ có 2 tỷ người hút thuốc lá, tử vong lên đến 8,3 triệu người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét