Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện khả năng sinh sản

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh ở phụ nữ. Thói quen tập thể dục có thể giúp cải thiện điều này

Hội chứng PCOS xảy ra khi cơ thể phụ nữ sản sinh một lượng testosterone cao hơn bình thường và nhiều loại hormone sinh dục nam (androgen) khác. Sự mất cân bằng hormone này có thể gây kinh nguyệt không đều hoặc không có kinh nguyệt, tăng cân, mụn trứng cá…
the duc deu dan cai thien kha nang sinh san
Phụ nữ bị PCOS thường dùng thuốc tránh thai để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm mức độ androgen trong cơ thể, như nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng uống thuốc tránh thai trong một khoảng thời gian ngắn có thể làm tăng tỷ lệ đậu thai ở phụ nữ bị PCOS.
Một nghiên cứu tại Mỹ đã khảo sát ở các tình nguyện viên nữ từ 18 – 40 tuổi, chia làm 3 nhóm: nhóm dùng thuốc tránh thai, nhóm tập thể dục hoặc nhóm vừa uống thuốc tránh thai vừa tập thể dục trong suốt 4 tháng.
Các nhà khoa học phát hiện những người vừa uống thuốc tránh thai vừa tập thể dục, khả năng rụng trứng cải thiện nhiều hơn các nhóm còn lại. Nghiên cứu cho thấy giảm cân và tập thể dục cải thiện sức khỏe sinh sản và trao đổi chất ở phụ nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét