Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Những lưu ý khi tắm cho trẻ lọt lòng vào mùa đông để phòng viêm phổi

1. Chuẩn bị
Nơi tắm: Nơi tắm cho trẻ phải kín, hạn chế gió lùa, nhiệt độ khoảng 29 - 30 độ C
Đồ sử dụng tắm:
  • 2 chậu nước đun sôi, nhiệt độ 36 - 37 độ C
  • Khăn tắm, khăn lau khô
  • áo quần, tất, căng thẳng, mũ
  • Xà bông tắm, dầu gội đầu cho trẻ lọt lòng
  • Dầu trâm cho bé
2. cách tắm cho trẻ lọt lòng vào mùa đông
- Bước 1: Hòa nước tắm vào chậu tắm thứ nhất, sau ấy tiêu dùng khăn ấm rửa mặt cho bé, lau qua cổ giúp là sạch phần ngấn cổ.
- Bước 2: sử dụng một tay đỡ bé (Đối mang trẻ sơ sinh), 1 tay lau tay, mình, chân, phòng ban sinh dục, chung cục là lỗ đít. tuy nhiên, vào thời khắc này, mẹ với thể bôi qua dầu gió lên phần lưng, ngực, bụng giúp bé phòng lạnh khi tắm.
- Bước 3: Gội đầu cho bé và sử dụng khăn lau khô ngay để giảm thiểu bị cảm lạnh.
- Bước 4: Đưa bé sang chậu thứ hai và tắm lại thật sạch.
-Bước 5: Trải 1 khăn lớn và đặt bé vào nằm, lau khô người bé và mặc xống áo, mũ, tất, găng.
3. thời gian tắm cho bé
Chọn thời gian tắm cho bé và thời kì trong công đoạn tắm rất quan yếu. Vì tắm lâu hoặc tắm vào thời điểm thời tiết lạnh với thể làm cho bé bị viêm phổi.
vì vậy, mẹ lưu ý, vào mùa đông nên tắm cho bé vào buổi sáng khoảng 10h - 10h30, lúc này thời tiết rét mướt bé sẽ cảm thấy dễ chịu lúc tắm. ngoài ra, khi cho bé tắm ko nên quá 5 phút để phòng viêm phổi ở bé. khi nhấc bé ra khỏi chậu nên quấn ngay khăn to vào người bé để ủ ấm cho bé.
4. phong thái tắm cho bé
Đối có trẻ lọt lòng, cơ thể còn yếu, xương cổ, vai lưng chưa hoàn thiện nên việc đỡ bé đúng phong độ lúc tắm rất quan trọng. Bởi nếu như đỡ sai tư thế thường xuyên sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu và khóc, về lâu về dài gây vẹo cột sống. thấp nhất, mẹ nên ngồi trên một cái ghế phải chăng trong tư thế tha hồ, sau ấy bế bé trên cánh tay trái, lưng nằm trên cánh tay trái, đầu nằm gọn trong lòng bàn tay, mông nằm trên đùi. Tay phải sử dụng để lau rửa các bộ phận trên thân thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét