Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bệnh tim thường rình rập sẵn chỉ chờ bạn mãn kinh

Đây là phát hiện mới nhất từ một nghiên cứu kéo dài 12 năm của trường Đại học Virginia (Hoa Kỳ) đăng trên tin báo American Heart Association.
>>>ama kong
Nghiên cứu 1.470 trường hợp nữ giới ở những lứa tuổi khác nhau, tiến sĩ Mark DeBoer cộng những cộng sự của mình nhận thấy, những yếu tố thúc đẩy bệnh tim thường bắt đầu hiện hữu ngay trong khoảng những năm tháng tiền mãn kinh và chỉ chực chờ xuất hiện lúc bạn chính thức mãn kinh hoặc kết thúc thời kỳ này.
Phát hiện của lực lượng đã thắp lên kỳ vọng mới cho những phụ nữ đang gần kề giai đoạn “quá độ” của thế cục trước nguy cơ mắc những bệnh lý tim mạch. Nó cho chúng ta biết thời cơ hạn chế khỏi một số căn bệnh nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ… đang khôn xiết rộng mở.

Liệu ta mang nên hình dong liệu pháp thay thế hoóc-môn hay bổ sung nội tiết tố nữ estrogen vào cơ thể ngay trong công đoạn tiền mãn kinh? có thể nhưng cần phải khôn cùng cẩn trọng và chỉ được tiêu dùng theo chỉ định của thầy thuốc bởi những liệu pháp đó dừng dùng trong khuôn khổ rất hẹp, hơn nữa, tác dụng của chúng đối với mầm bệnh liên quan tới tim mạch cũng không phổ biến lắm.
quan trọng hơn, phụ nữ nên thay đổi lối sống của chính mình nhằm loại bỏ mọi yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch, chẳng hạn như ăn các thực phẩm tốt cho tim, thường xuyên kiểm soát cân nặng, định kỳ rà soát nồng độ cholesterol và mỡ máu, tập thể dục đều đặn...
Bạn còn chờ gì nữa? Hãy chuẩn bị mọi thứ ngay từ bây giờ, càng sớm càng tốt nếu như ko muốn về già phải sống trong ngơm ngớp, lo sợ cho sức khỏe tim mạch của bản thân!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét