Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chống suy dinh dưỡng bằng... sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn hoàn chỉnh nhất, phù hợp nhất đối có trẻ nhỏ, vì trong sữa mẹ sở hữu đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần phải có như đạm, tuyến phố, mỡ, vitamin và muối khoáng sở hữu tỷ lệ phù hợp, thích hợp cho sự thu nạp và vững mạnh cơ thể trẻ. Bú mẹ, trẻ sẽ lớn nhanh, phòng nguy cơ suy dinh dưỡng...
vì sao sữa mẹ là thức ăn rẻ nhất cho trẻ?
Sữa mẹ đựng phổ thông chất kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, chống các bệnh tuyến đường ruột và bệnh nhiễm khuẩn. Trong sữa mẹ với kháng thể là nhân tố bảo vệ cơ thể trẻ mà ko 1 thức ăn nào với được. Do tác dụng kháng khuẩn của sữa mẹ nên trẻ được bú sữa mẹ sẽ ít mắc bệnh. Trẻ bú mẹ ít bị dị ứng, eczema như ăn sữa bò.
>>>>ama kong
Cho con bú sữa mẹ sẽ thuận tiện và kinh tế vì không phụ thuộc vào giờ giấc, không cần phải chế biến, không cần phương tiện pha chế, mà lại rất tiện lợi. Trẻ bú sữa mẹ sẽ dễ dàng, kinh tế hơn rộng rãi, đảm kiểm soát an ninh sinh an toàn thực phẩm. khi người mẹ ăn uống đông đảo, ý thức thoả thích sẽ sở hữu đủ sữa cho con bú.
Nuôi con bằng sữa mẹ giúp gắn bó tình loại tử, người mẹ có phổ quát thời kì gần gũi đột nhiên, đó là nguyên tố tâm lý quan trọng giúp cho việc phát triển kết hợp của đứa trẻ. ngoài ra, cho con bú còn góp phần kế hoạch hóa sinh đẻ và giảm tỷ lệ ung thư vú.
cách thức cho con bú
nhiều bà mẹ sau lúc sinh chỉ cho con bú lúc căng sữa, người ta thường gọi là xuống sữa, tương tự là ko đúng, vì nó càng làm sữa xuống chậm hơn. phải chăng nhất, ngay sau lúc sinh trong vòng 1 giờ đầu, người mẹ nên cho trẻ bú. Bú càng sớm càng rẻ. Vì sữa mẹ tiết ra theo phản xạ, bú sớm với tác dụng kích thích bài tiết sữa. Trẻ được bú sữa non sẽ có kháng thể phòng bệnh nhiễm khuẩn. Trẻ bú mang tác dụng co hồi tử cung và cầm máu cho người mẹ sau sinh.
Số lần cho trẻ bú không gò bó theo giờ giấc mà tùy thuộc vào nhu cầu của trẻ. Cho trẻ bú bất cứ khi nào trẻ đòi ăn. ví như các bà mẹ nghĩ mình ít sữa thì lại cần cho trẻ bú phổ thông để kích thích bài tiết sữa phải chăng hơn.
khi cho trẻ bú, người mẹ ở tư thế thoả thích, có thể nằm hoặc ngồi, để toàn thân trẻ sát vào người mẹ: miệng trẻ ngậm sâu vào quầng đen bao vòng vo núm vú để động tác bú được rẻ hơn. thời gian cho bú tùy theo đứa trẻ. Cho trẻ bú đến khi trẻ no, tự rời vú mẹ. Sau khi bú hết một bên, giả dụ trẻ chưa đủ no thì chuyển sang vú bên kia.
Cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ko cần cho trẻ ăn bất cứ loại thức ăn nào khác, nói cả nước. lúc trẻ bị bệnh, ngay cả khi trẻ bị ỉa chảy, vẫn tiếp diễn cho trẻ bú. Trẻ đẻ non yếu không bú mẹ được, hoặc trường hợp mẹ bị ốm, mẹ bị mắc một số bệnh mà không cho trẻ bú được, cần vắt sữa mẹ ra cốc và cho trẻ ăn bằng thìa hoặc trực tiếp uống bằng cốc. Nên cho trẻ bú tới 18-24 tháng tuổi, ko cai sữa cho trẻ trước 12 tháng tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét