Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Chế độ ăn uống giúp đề phòng ung thư

Dùy trì chế độ ăn uống khoa học là chìa khóa trong việc khiến giảm nguy cơ ung thư. một số lời khuyên về ăn uống giúp đề phòng ung thư hiệu quả

Ẳn thực phẩm tươi mới. Ẳn nhiều những thực phẩm thực từ vật như hoa quả, rau, ngũ cốc toàn phần, những loại hạt, đậu…
bắt đầu ngày mới sở hữu hoa quả và những dòng hạt. Ẳn sáng bằng ngũ cốc. Ẳn 1 khẩu đông đảo sa lát các loại rau như rau diếp, cà chua, dưa chuột trước bữa trưa và trước bữa tối. Ẳn nhẹ bằng hoa quả và các chiếc hạt (hạt hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân, quả óc chó)…
Nghiên cứu chỉ ra rằng các người ăn ít hoa quả và rau xanh có nguy cơ gấp 2 lần bị ung thư so mang các người ăn lượng vừa phải hoa quả và rau. Trái cây đặc trưng giúp kiểm soát an ninh chống dòng những dòng ung thư thực quản, thanh quản và ung thư can hệ tới khoang miệng.
nâng cao cường tiếp thu chất xơ. Chất xơ là thành phần chính làm cho giảm nguy cơ ung thư. số đông các thực phẩm từ thực vật giàu chất xơ giúp làm cho sạch hệ tiêu hóa và cái bỏ những chất gây ung thư ra khỏi tuyến đường ruột trước khi chúng kịp gây hại cho bạn.
Bạn mang thể bổ sung chất xơ trong chế độ ăn bằng bí quyết thay thế gạo trắng bằng gạo nâu, ăn hoa quả cả vỏ, chọn lọc bỏng ngô thay vì khoai tây rán. một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiếp thụ chất xơ trong khoảng chế độ ăn sở hữu can hệ tỉ lệ nghịch mang nguy cơ ung thư.
tránh thực phẩm chế biến sẵn. Càng ăn các thực phẩm dưới dạng thuần chất, hiệu quả bảo vệ cơ thể càng cao. ví dụ, thay vì nước nước ép cam, hãy bóc vỏ và ăn cả quả cam.
Giảm làm thịt đỏ và sữa béo nguyên chất. các người ăn kiêng giảm 50% nguy cơ ung thư so với những người ăn giết thịt. Điều này là vì thịt và sữa thiếu chất xơ, chất chống oxy hóa và những dưỡng chất với đặc tính bảo kê chống ung thư và rộng rãi chất béo bão hòa với can dự tới tăng nguy cơ ung thư. Nhưng bạn không nên mẫu bỏ giết hoàn toàn khỏi chế độ ăn mà chỉ nên hạn chế.
lựa chọn thực phẩm chống ung thư. Hệ miễn dịch cần khỏe mạnh để chống lại những tác nhân gây ung thư. Bạn cần ăn các thực phẩm phổ biến màu sắc sở hữu các chất chống oxy hóa (vitamin A, C, E và selen) và những hóa chất thực vật giúp nâng cao cường miễn dịch và chống lại bệnh tật.
các thực phẩm như cà chua, súp lơ xanh, các dòng rau lá xanh sẫm, nho, nam việt quất, cà rốt, bắp cải, tỏi, hành, nho, việt quất, ớt, các sản phẩm đậu nành như đậu phụ. Trà xanh cũng cất đa dạng chất chống oxy hóa, do đó thay vì uống trà đen, hãy uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét