Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Chế độ ăn kiêng low carb tăng nguy cơ tử vong

Khi giảm cân, nhiều người đã cắt giảm lượng lớn carbohydrates và tăng cường protein, điều này có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ tử vong sớm
Tên goi của chế độ ăn kiêng này là Atkins, cắt giảm lượng carbohydrates, tăng cường protein điều này có thể gây nguy hại khó lường cho sức khỏe. Atkins là chế độ giảm cân rất nổi tiếng trên thế giới, thế nhưng theo các nhà khoa học Tây Ban Nha thì đây là cách giảm cân mà bạn không nên áp dụng lâu dài.
Chế độ ăn này khuyến khích thay bánh mì và khoai tây chiên bằng bít tết vào bữa sáng, được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Một nghiên cứu của ĐH Rovira i Virgili theo dõi sức khỏe của đàn ông và phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh tim trong gần 5 năm. Lượng protein ăn vào được chú ý kỹ.
che do an lowcarb
Phân tích cho thấy những người ăn nhiều chất đạm và ít carbohydrate – một mô hình chế độ ăn giống Atkins – có khả năng tăng 10% cân nặng gấp 2 lần so với những người khác. 59% người tham gia đối mặt với nguy cơ tử vong trong thời gian nghiên cứu. Những người dung nạp protein mà còn cắt giảm chất béo thì xuất hiện nhiều nguy cơ hơn với 66% khả năng tử vong.
Nghiên cứu cho thấy răng chế độ ăn với lượng protein cao liên quan đến nguy cơ tăng trọng lượng cơ thể lâu dài và tăng tỷ lệ tử vong do tim mạch. Các tác giả cho rằng nguyên do xuất phát từ việc suy thận cũng như những thay đổi về nồng độ chất béo trong máu và cách cơ thể xử lý đường.
Hiện nay chưa có bằng chứng nào cho thấy việc sử dụng các chế độ ăn giàu protein là một chiến lược để giảm cân lâu dài. Có một số bằng chứng, bao gồm cả nghiên cứu của chúng tôi, cho thấy tác dụng tiêu cực của một chế độ ăn uống giàu protein.
Nhóm nhà khoa học cũng khuyên nên ăn 6 bữa nhỏ mỗi ngày có thể là cách tốt nhất để có được hình dáng như ý. Những người béo phì với sự thiếu hụt vitamin D nên uống bổ sung.
Thông tin bên lề
gia thuoc ama kong
Giá: 600.000 VND
Thuốc Ama Kông một bài thuốc nổi tiếng khắp cả nước, với những công dụng tuyệt vời dành cho nam giới. Ama Kông chính là bí quyết khỏe khỏe mạnh của cụ ông trùng tên, sức khỏe dồi dào dù đã trăm tuổi. Ama Kông nổi tiếng giúp tăng cường sinh lý, trị suy thận, yếu sinh lý, tăng cường thể lực…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét