Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bật mí cách ăn uống giúp trẻ lâu

Khỏe mạnh và trẻ lâu là ước muốn của tất cả mọi người, đặc biệt là phái đẹp. Một trong những yếu tố có thể giúp bạn đạt được mong ước đó chính là chế độ dinh dưỡng.

Trà xanh

Nhờ chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, trà xanh chính là thức uống rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương cho tế bào. Tác dụng nổi bật dễ nhận thấy nhất ở trà xanh là khả năng loại bỏ một số tác dụng âm tính của sự lão hóa đối với cơ thể.
>>>> ama kong

Rượu vang đỏ

Các nhà khoa học đã tiến hành các thí nghiệm để biết đầy đủ về các lợi ích đến sức khỏe và phát hiện ra trong rượu vang có hàm lượng cao flavonoid (một dạng polyphenol) là một trong những chất chống ôxy hóa. Resveratrol là chất chống oxy hóa có trong vỏ và hạt của quả nho giúp kìm hãm hoạt động của các gốc tự do gây tổn thương cho tế bào. Resveratrol cũng giúp phòng ngừa sự phát triển của ung thư do có khả năng hạn chế sự tăng trưởng của khối u.
Uống 1 – 2 cốc rượu vang đỏ đều đặn mỗi ngày còn giúp gia tăng các cholesterol tốt, tăng tuổi thọ, phòng ngừa cảm cúm, …

Đậu đỏ

Bật mí cách ăn uống giúp trẻ lâu 2
Khi tiến hành nghiên cứu các thực phẩm có tác dụng chống ôxy hóa, các nhà khoa học rất ngạc nhiên khi nhận thấy đậu đỗ chứa lượng đạm cao nhưng không chứa mỡ xấu và có rất nhiều chất chống ôxy hóa. Và đậu đỏ là loại có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao hơn bất cứ loại đậu nào khác. Một ưu điểm nữa của đậu là tạo ra cảm giác no nhưng lại cung cấp ít calo. Mỗi tuần, bạn nên ăn 3 – 5 bữa với nhiều món chế biến từ đậu đỗ.

Các loại dưa (dưa tây, dưa đỏ)

Các loại dưa chính là nguồn cung cấp vitamin rất lớn. Một suất ăn gồm vài loại dưa đủ để cung cấp lượng vitamin cơ thể cần cho một ngày. Một cốc dưa hấu đáp ứng được 100% liều lượng vitamin A và C mà bạn cần trong một ngày. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp chất lycopene giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét