Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Kiểm soát cân nặng người với người đã bị ung thư

Các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trung tâm Ung thư PCC Singapore khuyên bệnh nhân ung thư cần kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể bằng cách điều chỉnh thói quen ăn uống và tăng cường tập luyện thể thao. Đặc biệt, khi chế biến thực phẩm, thay vì xào nấu như thông thường, bạn nên ưu tiên lựa chọn các phương pháp chế biến ít chất béo như:
Xem thêm: ama kong

- Xào khô bằng chào không dính, sử dụng lượng dầu ít nhất có thể.

- Hấp hoặc luộc.

- Nướng.

- Quấn trong lá và hầm.

- Dùng lò vi sóng.

- Nấu súp không sử dụng chất béo và dầu ăn.

Lưu ý: Nếu ăn ở cửa hàng cũng nên lựa chọn những thực phẩm được chế biến theo các cách trên. Không nên loại bỏ hoàn toàn cacbohydrate khỏi khẩu phần ăn vì như thế sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh, không giúp ích gì cho quá trình giảm cân lâu dài. Nên bổ sung thêm chất xơ bởi đây là một phần rất cần thiết của quá trình giảm cân. Chất xơ cung cấp chất kích thích tiêu hóa và làm giảm triệu chứng khó tiêu, giúp bạn mau no mà không cung cấp nhiều calo. Các nguồn chất xơ có ích bao gồm:
Xem thêm: dia chi ban thuoc ama kong

http://vitana.vn/wp-content/uploads/2015/01/amacong-300x300.jpg

- Gạo cám.

- Bún, mì sợi.

- Bánh mì ngũ cốc, các món cuốn.

- Bánh kẹp Ấn Độ.

- Ngũ cốc nguyên hạt.

- Ngũ cốc yến mạch.

- Khoai tây nguyên vỏ, khoai lang.

- Các loại đậu, hạt tươi hoặc đóng hộp.

Để tăng cường sức khỏe, hàng ngày bệnh nhân nên ăn ít nhất 2 phần trái cây tươi, nếu được nên ăn cả vỏ, nhớ rửa kỹ. Ăn nhiều rau xanh được cách chế biến với ít dầu nhất có thể. Ăn uống cần cân và phong phú thực phẩm gồm cả bánh mì, ngũ cốc, gạo, trái câu và rau củ, thịt nạc và các sản phẩm hằng ngày, hạn chế các sản phẩm từ bơ, dầu thực vật và dầu ăn. Nên nạp năng lượng vừa phải cho một người từ 1.500 đến 2.500 calo một ngày. Người bệnh được khuyên tuân theo một chế độ ăn kiêng lâu dài, song cũng cần linh hoạt thay đổi cho phù hợp với lối sống của bạn và gia đình.
Xem thêm: gia thuoc ama kong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét