Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Nghe nhạc Mozart giúp giảm huyết áp

"Từ hàng thế kỷ nay người ta đã biết âm nhạc ảnh hưởng tới con người. Thời cổ đại, âm nhạc được dùng để cải thiện thành tích cho vận cổ vũ Olympic", giáo sư Hans-Joachim Trappe trong khoảng Đại học Ruhr (Đức) cho biết. Theo Telegraph, ông cộng đồng nghiệp đã chơi bản giao hưởng số 40 cung Sol thứ của Mozart, nhạc nhảy đầm của Johann Strauss cộng các bài hát của lực lượng ABBA cho 60 tình nguyện viên rồi theo dõi sự thay đổi áp huyết của họ.
>>>>ama kong
Kết quả, lực lượng nghiên cứu nhận thấy nhạc Mozart giảm áp huyết tâm thu hiệu quả nhất sở hữu 4.7 mm Hg, nhạc Strauss giảm được 3.7 mm Hg khi mà đội ngũ nhạc pop tới trong khoảng Thụy Điển ko mang lại dị biệt nào đáng đề cập. áp huyết tâm trương của những tự nguyện viên cũng hạ bớt hai,1 mm Hg sau khi nghe Mozart và hai,9 mm Hg sau khi nghe Strauss.
những Dự án trước đây từng chỉ ra những hoạt động thể chất như đạp xe, đi bộ nhanh với tác dụng giảm huyết áp. bên cạnh đó, hạn chế 6 gr muối mỗi ngày hạ 4-7mm Hg áp huyết tâm thu.
"Trong nghiên cứu của chúng tôi, nghe nhạc cổ điển khiến cho giảm huyết áp và nhịp tim, đặc biệt rõ ràng đối với nhạc Mozart và Strauss", Hans-Joachim Trappe nhận xét. "Sáng tác của ABBA ko thay đổi hoặc đổi thay rất ít huyết áp và nhịp tim. Điều này rộng rãi khả năng do nhân tố xúc cảm, nhưng ngôn trong khoảng bài hát cũng có thể đóng vai trò tiêu cực".
những nhà công nghệ kết luận để cải thiện sức khỏe, cái âm nhạc bạn nghe phải được hòa âm khéo léo, nhịp điệu và mức âm thanh phù hợp, ko dập dồn, ko lời và đạt độ nức danh nhất quyết.
Nghiên cứu được đăng vận tải trên tờ Deutsches Arzteblatt International.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét